Gallery
Giới thiệu chung
Hãng sản xuất:Isuzu
Phân khúc:Bán tải cỡ trung
Loại xe:Bán tải
Xuất xứ: Nhập khẩu
Khoảng giá: 630 triệu – 850 triệu
D-max là mẫu xe bán tải bán chạy hàng đầu tại Thái Lan nhưng số phận trái ngược hoàn toàn ở Việt Nam. Xe vừa có thế hệ mới vào 2021 với nhiều nâng cấp trang bị, thiết kế có chất “đô thị”hơn.
Các phiên bản
Phiên bản | Động cơ | Giá niêm yết | Thông số xe |
Prestige 1.9 4X2 MT | RZ4E Common rail, Intercooler, VGS Turbo, 1.9L, i4 | 630 triệu | Xem chi tiết |
Prestige1.9 4X2 AT | RZ4E Common rail, Intercooler, VGS Turbo, 1.9L, i4 | 650 triệu | Xem chi tiết |
Type Z 1.9 4×4 AT | RZ4E Common rail, Intercooler, VGS Turbo, 1.9L, i4 | 850 triệu | Xem chi tiết |
Giá lăn bánh tạm tính
Phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | TP.Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Các tỉnh khác |
Prestige 1.9 4X2 MT | 630.000.000 ₫ | 727.937.000 ₫ | 715.337.000 ₫ | 702.637.000 ₫ | 696.337.000 ₫ |
Prestige1.9 4X2 AT | 650.000.000 ₫ | 750.337.000 ₫ | 737.337.000 ₫ | 724.837.000 ₫ | 718.337.000 ₫ |
Type Z 1.9 4×4 AT | 850.000.000 ₫ | 974.337.000 ₫ | 957.337.000 ₫ | 946.837.000 ₫ | 938.337.000 ₫ |
Thông số cơ bản
-
Động cơ:RZ4E Common rail, Intercooler, VGS Turbo, 1.9L, i4
-
Công suất (mã lực):150/3600
-
Mô-men xoắn (Nm):350/1800-3600
-
Hộp số:Số sàn 6 cấp, Tự động 6 cấp
-
Hệ dẫn động:RWD, 4WD
-
Số chỗ:5
Mô tả – Đánh giá
Thế hệ mới D-Max nhập khẩu Thái Lan bán ra 3 phiên bản, động cơ dầu chung loại 1,9 lít.
Ngày 16/4/2021 tại trụ sở nhà máy ở quận Gò Vấp, Isuzu D-Max thế hệ mới ra mắt thị trường với 3 phiên bản: Prestige MT 4×2, Prestige AT 4×2 và Type Z AT 4×4.
Trong nhiều năm qua, thiết kế xe bán tải thuần chất phục vụ chở hàng, kinh doanh giúp mẫu xe của Isuzu hay Toyota Hilux được ưa chuộng mạnh ở nước láng giềng Thái Lan, nhưng để “khớp” với gu khách Việt, thực dụng thôi chưa đủ. D-Max buộc phải thay đổi định hướng thiết kế để chiều chuộng người dùng hơn, phù hợp ở nhiều thị trường khác nhau.
D-Max mới mang nhiều đặc điểm cho thấy sự thay đổi đó. Cả 3 phiên bản đều lắp đèn pha LED kèm dải định vị, mặt ca-lăng hầm hố với đèn sương mù và xi-nhan xếp tầng 2 bên. Dải đèn hậu kiểu mới, tổng thể gọn và mang chất thành thị hơn so với bản tiền nhiệm.
Xe đi kèm la-zăng 17 inch trên bản Prestige và 18 inch bản Type Z. So với bản cũ, bản mới rộng hơn 10 mm nhưng ngắn hơn 30 mm, trong khi chiều dài cơ sở lớn hơn 30 mm, ở mức 3.125 mm. Khoảng sáng gầm đạt 235 mm, khả năng lội nước 800 mm.
Bên trong khoang lái, màn hình cảm ứng 7 inch trên hai bản thấp và 9 inch trên bản Type Z. Vô-lăng, cần số đều mới, bớt đơn điệu hơn nhiều so với bản cũ. Hệ thống thông tin – giải trí tương thích Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện 8 hướng ở bản cao nhất.
Để biến mẫu bán tải thực dụng trở nên “chất chơi” hơn, Isuzu trang bị hàng loạt tiện nghi cho bản Type Z đắt nhất. Bản này có đề nổ động cơ từ xa, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm, camera lùi. Tuy vậy, so với nhiều đối thủ, kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển hoặc giữ làn vẫn chưa có trên D-Max 2021.
Ở lần ra mắt này, Isuzu chỉ còn phân phối động cơ dầu 1,9 lít, công suất 150 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút. Hộp số tự động hoặc số sàn đều 6 cấp. Xe đi kèm tính năng gài cầu điện tử và khóa vi sau cầu sau trên bản 2 cầu Type Z.
Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên 3 bản gồm: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang và xuống dốc. 7 túi khí cho bản cao nhất và 2 túi khí ở bản Prestige.
Tuy chưa thể so sánh với các đối thủ top đầu doanh số như Ranger, Hilux nhưng những nâng cấp trang bị lẫn thiết kế trên D-Max mới là một bước tiến xa so với chính mẫu xe này ở bản cũ.
Doanh số hàng trăm nghìn xe, bán chạy hàng đầu nước bạn Thái Lan nhưng ở Việt Nam, Isuzu D-Max lẹt đẹt nhất trong phân khúc. Ở thế hệ mới của mẫu xe bán tải, Isuzu kỳ vọng lượng bán hàng D-Max đạt 100-150 xe/tháng.